Trang chủ Tiểu Sử Cầu Thủ ✅ Tiểu sử Diogo Dalot – Hậu vệ người Bồ Đào Nha chạy nước rút nhanh nhất

Tiểu sử Diogo Dalot – Hậu vệ người Bồ Đào Nha chạy nước rút nhanh nhất

bởi Jonny Alien
1524 lượt xem

Diogo Dalot là hậu vệ phải từng gây xôn xao bởi những thương vụ chuyển nhượng đình đám có tên anh. Tuy nhiên, cái tên Diogo Dalot vẫn chưa quên thuộc với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Hãy để Jonny Alien chia sẻ tiểu sử và nhữn thông tin về chàng cầu thủ trẻ này nhé!

Bài viết này được hợp tác và tham khảo nội dung từ SMS Bóng Đá - Chuyên trang tin tức thể thao, cập nhật nhận định soi kèo và tổng hợp link xem Trực Tiếp Bóng Đá chất lượng cao.

>> ĐỌC NHẬN ĐỊNH BÓNG ĐÁ <<

>> XEM TRỰC TIẾP BÓNG ĐÁ HÔM NAY <<

1️⃣ Diogo Dalot là ai?

Tên đầy đủ:  José Diogo Dalot Teixeira
Ngày sinh: 18/03/1999
Nơi sinh: Braga, Bồ Đào Nha
Chiều cao: 1m84
Cân nặng: 78 kg
Vị trí:  Hậu vệ cánh, Tiền vệ cánh

✔️Một số thông tin về cầu thủ Diogo Dalot

Diogo Dalot là cầu thủ tài năng người Bồ Đào Nha, từ khi thi đấu tại quê nhà lúc 6 tuổi, anh đã thể hiện được phẩm chất của một chân sút vĩ đại. Hiện nay, anh đang tham gia thi đấu cho AC Milan theo dạng cho mượn từ Quỷ Đỏ.

Cầu thủ trẻ có tên trong top 50 “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm” vào năm 2018. Chỉ mới 20 tuổi, cầu thủ trẻ này sẽ làm nên nhiều kỳ tích trong thời gian sắp tới. Anh là cầu thủ được nhiều ông lớn muốn có trong thời gian dài. Tuy nhiên, Diogo Dalot có phong độ khá kém trong mùa giải vừa rồi và bị chuyển sang câu lạc bộ thuộc Serie A.

Diogo Dalot là hậu vệ cánh phải tài năng và trẻ tuổi

Anh là hậu vệ cánh phải tài năng và trẻ tuổi

✔️Phong cách thi đấu của Diogo Dalot

Diogo Dalot sở hữu chiều cao 1m84 rất phù hợp với vị trí hậu vệ cánh. Diogo Dalot thi đấu nhanh nhẹn, mạnh mẽ trên mọi cuộc tranh chấp và có khả năng đọc tình huống rất tốt.

Anh có kỹ thuật xử lý và chuyền bóng khá tốt. Đặc biệt, khả năng đá pressing cao, từ đó đoạt bóng của đối thủ và chuyển nhanh trạng thái từ phòng ngự sang tấn công.

Anh được xem là cầu thủ đá bóng đa năng, những pha không chiến kiệt suất của anh cũng khiến anh trở thành tài năng trong làng bóng đá.

2️⃣Sự nghiệp thi đấu CLB của Diogo Dalot

✔️Porto

Diogo Dalot gia nhập vào CLB thanh thiếu niên của Porto vào năm 2008 lúc 9 tuổi. Ngày 28 tháng 01 năm 2017, ra mắt trận cấp cao với đội B, anh chơi 90 phút trong trận thua 2-1 ở sân nhà trước Leixões S.C. để giành chức vô địch LigaPro.

Ngày 13 tháng 10 năm 2017, Dalot xuất hiện trong đội 1 và dành chiến thắng 6-0 trên sân khách trước Lusitano G.C. cho Taça de Portugal của mùa giải.

Ngày 18 tháng 02 năm 2018, Anh ấy chơi lần đầu tiên ở Primeira Liga, vào sân thay người ở phút thứ 75 trong trận đấu 5–0 trên sân nhà của Rio Ave FC.

✔️Manchester United

Dalot đã ký hợp đồng với câu lạc bộ Premier League Manchester United vào ngày 06/06/2018 có hạn 5 năm với mức phí 19 triệu bảng.

Ngày 19 tháng 09 năm 2018, anh tham gia vòng bảng UEFA Champions League trên sân khách với đội bóng Thụy Sĩ – Young Boys.

Ngày 26 tháng 01 năm 2020, anh ghi bàn thắng thứ 2 trong chiến thắng 6-0 tại giải FA Cup trước Tranmere Rovers.

Mùa giải đầu tiên, Dalot có 23 lần ra sân trên mọi mặt trận, trong đó có 15 lần đá chính. Dù rất tài năng ở cả vị trí tiền vệ phải và tiền đạo phải nhưng cầu thủ sinh năm 1999 vẫn không được trọng dụng ở MU.

Mùa giải năm nay, Diogo Dalot mới chỉ có vỏn vẹn 10 lần ra sân và chủ yếu từ băng ghế dự bị. Thành tích kém khiến cho Quỷ Đỏ có ý định chuyển nhượng trong mùa giải tới.

✔️ Cho AC Milan mượn

Ngày 04 tháng 10 năm 2020, Dalot gia nhập câu lạc bộ Serie A của Ý là Milan cho mượn đến ngày 30 tháng 6 năm 2021.

Diogo Dalot có chiều cao chuẩn để trở thành cầu thủ tốt nhất hiện nay

Anh có chiều cao chuẩn để trở thành cầu thủ tốt nhất hiện nay

3️⃣ Sự nghiệp thi đấu quốc tế

Diogo Dalot thi đấu cho tuyển Bồ Đào Nha từ U15 tới U21. Năm 2016, Dalot cùng U17 Bồ Đào Nha vô địch giải U17 châu Âu tại Azerbaijan. Tại trận đấu này anh đã ghi được 2 bàn thắng trong 5 trận của mùa giải và được thêm vào đội hình xuất sắc nhất.

Dalot đã cùng U19 tham dự U19 châu Âu, cùng U20 tham dự Giải vô địch bóng đá U-20 thế giới 2017. Hai giải này, Bồ Đào Nha đều bị loại ở vòng tứ kết.

4️⃣Danh hiệu và thành tích của Diogo Dalot

✔️Danh hiệu theo CLB

✔️Porto

  • Primeira Liga: 2017–18

✔️Đội tuyển Bồ Đào Nha

  • U17 châu Âu: 2016

✔️Danh hiệu cá nhân

  • Giải vô địch bóng đá U-17 châu Âu: Đội hình tiêu biểu 2016
  • Giải vô địch bóng đá U-19 châu Âu: Đội hình tiêu biểu 2017

5️⃣Đời tư của Diogo Dalot

✔️Diogo Dalot là người yêu âm nhạc

Diogo Dalot xuất thân từ một gia đình yêu thích âm nhạc. Bố và mẹ anh đều tham gia vào dàn đồng ca. Chị gái anh là Mariana là một ca sĩ.

Diogo Dalot tập trung cho sự nghiệp thi đấu của mình

Anh đang tập trung cho sự nghiệp thi đấu của mình

✔️Muốn phát triển sự nghiệp ở vị trí hậu vệ phải

Dalot từng khẳng định sẽ quyết bám trụ lại Man United. Anh muốn thi  đấu cạnh tranh với Wan-Bissaka ở vị trí hậu vệ phải. Tuy có thể chơi ở bất cứ vị trí nào nhưng anh cho rằng đây là định hướng lâu dài cho sự nghiệp sắp tới.

Trên đây là những thông tin về cầu thủ Diogo Dalot, Sở hữu tốc độ chạy cực nhanh, Diogo Dalot chắc chắn sẽ có phong độ tốt hơn trong thời gian tới. Cùng chờ đón những cập nhật mới nhất về cầu thủ trẻ này tại Jonny Alien.

Bài viết liên quan

Để lại bình luận